"

Lựa chọn cửa ra vào bằng thép vân gỗ có thực sự tốt?

Cửa thép được tìm thấy trong những tòa nhà thương mại thay vì những ngôi nhà dân dụng. Bạn thường thấy cửa gỗ - vật liệu phổ biến, thường được sử dụng trong nhà ở. Tuy nhiên cửa ra vào bằng thép vân gỗ có thể được sử dụng trong ngôi nhà của bạn và chúng mang đến những ưu điểm vượt trội. 

Cửa thép vân gỗ là gì? 
 

Cửa thép được làm từ thép nguyên tấm, và lõi Honeycomb hoặc MgO giúp tăng khả năng chống cháy. Được làm từ thép nguyên tấm và được xử lý kỹ càng khiến bạn không thể nào nhìn thấy được lớp Honeycomb hoặc MgO bên trong. Theo nghiên cứu cửa thép có khả năng cách nhiệt tốt hơn so với cửa gỗ 5 lần. 

Với những ưu điểm của cửa thép như: Vỏ ngoài mạnh mẽ, được xếp hạng chống cháy đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. 

 

Ưu và nhược điểm của cửa thép 
 

Ưu điểm 

  • Cửa thép có lớp vỏ bên ngoài chắc chắn, rất khó bị phá hủy nếu kẻ gian cố gắng tự phá cửa. Hầu hết cửa thép đều có khả năng chống cháy tốt, đảm bảo an toàn cháy nổ. 
  • Bạn thường thắc mắc một cánh cửa thép tồn tại được trong bao lâu? Cửa thép được biết đến là một trong những vật liệu có độ bền vượt xa so với gỗ. Khi gỗ ở trong khu vực có nhiệt độ dao động no thường có xu hướng bị cong vênh khi nhiệt độ bị thay đổi hoặc bị ẩm ướt. Mặt khác cửa thép có khả năng chống mục nát và cong vênh. 
  • Cửa thép là một trong những loại cửa dễ bảo trì. Tất cả các cửa đều yêu cầu kiểm tra định kỳ để kiểm tra cửa và khung cửa trong nhà. Cửa thép ra vào dễ dàng vì chúng không bị mục nát hoặc cong vênh như cửa gỗ. Ví dụ, không cần sửa chữa các bộ phận của chúng vì sự dao động của nhiệt độ đã gây ra những thay đổi. 
  • Ngoài ra cửa thép cũng mang lại hiệu quả năng lượng tốt nhất dành cho các chủ nhà. Cửa ra vào có thể tiết kiệm năng lượng và cửa ra vào bằng thép vân gỗ đứng đầu danh sách là một trong những loại cửa tiết kiệm năng lượng nhất. Một trong những lý do tại sao cửa ra vào bằng thép có khả năng tiết kiệm năng lượng là nó có xu hướng rất dày và có tính bảo vệ, điều này khiến không khí lạnh trong nhà có điều hòa không khí và không khí ẩm trong nhà được sưởi ấm và thoát ra ngoài. 
  • Cửa thép có thể dễ dàng tránh được những tiếng ồn. Cánh cửa có thể giúp ngăn chặn tiếng ồn bạn sẽ cảm thấy riêng tư và an toàn hơn, điều mà tất cả các chủ nhà có thể cảm thấy sự riêng tư của ngôi nhà. 

Nhược điểm 

  • Khó thay đổi kích thước, trong khi cửa gỗ có thể được cắt hoặc chà nhám để phù hợp với kích thước bất kỳ khung cửa nào. Vì vậy trong quá trình đo ô chờ cửa, kỹ thuật cần phải chắc chắn về các thông số đo để tránh những sai sót trong quá trình lắp đặt. 
  • Mặc dù cửa thép không thể cong vênh nhưng chúng có thể bị móp méo nếu như bị vật gì đó va đập dưới tác động mạnh từ ngoại lực. 

Cửa thép vân gỗ tại Hải Dương hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần và đưa ra được quyết định sáng suốt về cửa ra vào của bạn - thép chắc chắn là thứ mà bạn nên cân nhắc. Chắc rằng lựa chọn cửa ra vào bằng thép vân gỗ sẽ mang đến cho bạn những lợi ích đáng mong đợi.

 

Bài viết liên quan