"

Có nên thiết kế phòng ngủ có 2 cửa ra vào không?

Phòng ngủ có 2 cửa ra vào có tốt hay không? Đó là một trong những câu hỏi mà được nhiều gia chủ quan tâm và đặt câu hỏi khi thiết kế xây dựng phòng ngủ. Bởi vậy với những căn chung cư với diện tích nhỏ mà muốn căn phòng được thoáng đãng hơn thì họ thường nghĩ tới phòng ngủ 2 cửa ra vào? Tuy nhiên cũng có những chuyên gia phong thủy thì việc phòng ngủ 2 cửa ra vào lại không mang lại may mắn cho gia chủ. 

Như thế nào là phòng ngủ 2 cửa ra vào? 

Tùy thuộc vào vị trí nếu phòng ngủ có mặt tiếp xúc với bên ngoài, gia chủ muốn tận dụng cửa ban công ra bên ngoài để tạo sự thông thoáng. Thì khi đó lối bước ra ban công và cửa chính sẽ được tính là phòng ngủ 2 cửa ra vào. 

Riêng đối với cửa phòng vệ sinh bên trong phòng ngủ sẽ không được tính bởi nó không ngăn cách giữa không gian phòng ngủ với không gian bên ngoài. Bởi nhà vệ sinh cũng là 1 bộ phận của phòng ngủ. 

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ 2 cửa ra vào

Dù vị trí, diện tích căn phòng có như thế nào thì khi thiết kế gia chủ tránh thiết kế 2 cửa đối diện nhau. Bởi chúng sẽ khiến cho gia chủ thường xuyên có những cuộc cãi vã, không tâm đầu ý hợp với nhau, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. 

Bên cạnh đó những thiết kế này còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của gia chủ và đặc biệt chúng sẽ ngăn cản tài lộc đến với gia chủ, bởi những vượng khí vào phòng cửa trước sẽ thông ra cửa sau. Như vậy trong phòng sẽ không có được những vượng khí gia chủ sẽ không có may mắn và thuận lợi trong công việc.

Còn nếu như giải thích khoa học phòng ngủ chính là nơi nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng nếu như có đến 2 cửa ra vào dù có giúp lưu thông, giúp không khí thoáng đãng. Nhưng nếu như gió thổi quá nhiều về lâu dài dễ làm cho con người bị nhiễm hàn khí từ đó sinh ra nhiều bệnh tật. 

Nếu xét về mặt thẩm mỹ thì việc thiết kế phòng ngủ mà có 2 cửa ra vào sẽ làm cho không gian mất cân đối. Do đó cần phải tính toán thật cẩn thận để có được thiết kế đẹp nhất, phù hợp nhất. 

Làm thế nào khi bạn vẫn muốn thiết kế phòng ngủ 2 cửa ra vào? 

Dù có khá nhiều tranh cãi và có khá nhiều những ảnh hưởng của thiết kế này đến thẩm mỹ cũng như phong thủy.Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được việc tạo thêm một cánh cửa phòng ngủ giúp không gian trở nên thoáng đãng và dễ chịu hơn. Để có thể hóa giải những điểm hung trong thiết kế này bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây. 

Tuyệt đối không để 2 cửa đối diện nhau

Đây được xem là đại kỵ trong thiết kế. Nên hỏi và xem xét kỹ bản vẽ và đảm bảo 2 cửa này nằm lệch nhau. Nếu đã xây dựng xong bạn mới thấy thì bạn chỉ cần không đặt giường ngủ nằm trên đường thẳng nối liền giữa 2 cửa là được. 

Không được để cho cửa phòng ngủ và cửa chính của nhà đối diện nhau

Theo quan niệm của người xưa, phòng ngủ là nơi riêng tư, nếu bạn để cửa phòng ngủ lối thẳng với nhau đối diện nhau thì khi mở cửa phòng của bạn sẽ bị dòm ngó không còn mang ý nghĩa cho sự nghỉ ngơi, riêng tư nữa. Hơn nữa, điều này theo phong thủy có nghĩa là gia chủ sẽ gặp nhiều điều tai tiếng và thị phi trong cuộc sống. Vì vậy cần tuyệt đối tránh khi thi công. 

Không chỉ cửa thì việc gương chiếu thẳng cũng là điều kiêng kỵ 

Nếu bạn không muốn rước vào những khí xui, âm khí hay thậm trí là dẫn dụ ma quỷ thì tuyệt đối không nên để gương chiếu thẳng vào phòng ngủ. Gương chiếu thẳng vào phòng ngủ cũng khiến cho mọi điều may mắn bị biến mất. 

Không được thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp, nhà kho

Những nơi này đều đem lại những luồng khí xấu, gây hại đến sức khỏe và tinh thần của gia chủ. 

Cuối cùng là không được để cửa phòng ngủ đối diện giường ngủ 

Nếu phạm phải điều nguyên tắc trên gia chủ sẽ luôn cảm thấy bất an cũng như ảnh hưởng đến tài lộc và sự nghiệp. 

Mong rằng bài viết trên đây cửa thép vân gỗ Hải Dương đã giúp bạn hiểu thêm về thiết kế phòng ngủ 2 cửa ra vào. Hãy xem xét thật kỹ lưỡng để có được những thiết kế phù hợp.

Bài viết liên quan