"

Hướng dẫn hóa giải phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau

Cửa trong nhà không chỉ đơn thuần chỉ là lối ra vào mà còn được coi là nơi lạp năng lượng, điều tiết năng lượng trong nhà. Vì vậy mà đây được biết đến là nơi mà bạn cần được quan tâm để có được sự hài hòa giữa 3 yếu tố công năng, thẩm mỹ và phong thủy. Và một trong những điều mà bạn cần tránh khi thiết kế là nhà có 3 cửa thông nhau là nhằm mục đích tránh phạm phải phong thủy xấu. Dưới đây cửa thép vân gỗ Hải Dương xin gửi tới bạn những cách hóa giải nhà có 3 cửa thông nhau giúp mang đến may mắn tài lộc cho gia chủ.

Thế nào là nhà có 3 cửa thông nhau 
 


 

Nhà có 3 cửa thông nhau tức là cửa chính - cửa ra vào trên cùng một đường thẳng, khi đó khí sẽ di chuyển quá nhanh làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng và các cơ hội may mắn sẽ tuột đi mất. 

Trong phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau gọi là “cửa đối môn”. Các cửa thẳng hàng nhau sẽ tạo ra các luồng gió xuyên phòng và khiến cho căn phòng thiếu thông thoáng, vi khuẩn yếm khí phát sinh. 

Hậu quả của thiết kế nhà có 3 cửa thông nhau

Khi nhà có 3 cửa thông nhau là các cửa trong nhà thông với nhau tạo thành một đường thẳng. Từ đó, sẽ dễ dẫn đến nguy cơ gặp gió lùa vào trong nhà gió lạnh, gió độc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Bên cạnh đó, việc để 3 cửa thông nhau trong một ngôi nhà có thể khiến luồng khí tốt đi vào nhà ngay lập tức sẽ bị tiêu tán hết, khiến tiền tài hao tán, không vượng và cũng không giữ được. 

Ngoài yếu tố phong thủy thì khi có 3 cửa thông nhau, người ngoài bước vào sẽ thấy không gian bên trong bên trong căn phòng, làm mất đi vẻ kín đáo và làm cho bất tiện hơn. 

Thiết kế cửa thẳng hàng gây nguy hiểm cho sức khỏe nhất là đối với người già những người mắc bệnh về thần kinh và tim mạch. 

Cách hóa giải phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau
 


 

Để khắc phục tình trạng nhà có 3 cửa thông nhau thì việc phá hoặc di chuyển cửa nhà là điều không thể. Vậy có cách nào để hóa giải phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau: 

Treo rèm cửa - Cách hóa giải đơn giản nhất 

Theo các chuyên gia phong thủy thường khuyên gia chủ nên treo rèm trước các cửa để cản trở sự di chuyển của những ảnh hưởng độc hại, ngăn cản bớt luồng gió và đặc biệt là tạo sự kín đáo cho căn phòng. Điều này sẽ giúp chặn dòng khí di chuyển quá nhanh và có thể rải khí đều khắp các phòng. 

Lắp cửa có cánh ở gian giữa nhà

Việc bạn sử dụng cửa có cánh ở gian giữa nhà có thể giúp cản gió. Ngoài ra cách bố trí này cũng cần đảm bảo được hai yếu tố là ngăn cản gió vào nhà mà không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà, mà ngược lại còn tạo được cảnh quan hài hòa với kiến trúc chung giúp ngôi nhà đẹp hơn. 

Đặt một cây xanh lớn trước cửa 

Sử dụng cây xanh cao ngang tầm người có thể giúp cản gió. Đặc biệt cách bố trí này vẫn đảm bảo được 2 yếu tố là ngăn cản gió vào nhà nhưng không ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà. Trái lại chúng còn giúp tạo được cảm quan hài hòa với kiến trúc chung giúp ngôi nhà đẹp hơn. 

 

Bài viết liên quan