"

Nhà có 2 cửa chính có phải là thiết kế xấu?

Tùy thuộc vào phong cách, độ tuổi, vị trí và kích thước ngôi nhà mà bạn có thể đưa ra được những câu trả lời khác nhau cho câu hỏi nhà có 2 cửa chính. Có một số lời giải thích sẽ thiên về khía cạnh thần thoại trong khi có những lời giải thích khác nghe có vẻ hợp lý hơn. Vậy tại sao có những kiến trúc nhà có 2 cửa trước, hãy cùng cửa thép Hải Dương tìm hiểu qua bài viết dưới đây để làm sáng tỏ chúng. 

Có nhiều lý do được đưa ra để giải thích điều đó và tất cả đều có vẻ hợp ý. Dưới đây là một vài gợi ý mà cửa thép Hải Dương muốn gửi tới bạn. 

Nhà có 2 cửa chính có phải thiết kế xấu
 

Nhà có 2 cửa chính có phải là thiết kế xấu hay không? Xét về mặt phong thủy thì nhà có 2 cửa chính không quá ảnh hưởng đến phong thủy bạn chỉ cần tránh phạm phải lỗi phong thủy 2 cửa đối diện nhau. Cũng chính vì những nhu cầu trong quá trình sử dụng mà gia chủ lựa chọn thiết kế này. Cửa chính là cửa đón nhận khí vào nhà, trong đó cửa hậu là nơi khí sẽ thoát bớt ra ngoài giúp nguồn năng lượng lưu thông thường xuyên hơn. 

Những lý do bạn lựa chọn thiết kế nhà có 2 cửa chính 

Tính đối xứng 

Có một vài những ngôi nhà được xây dựng dựa trên quy tắc đối xứng cứng nhắc. Đặc biệt là mặt tiền cần phải đối xứng hoàn hảo và đôi khi thay vì có một cửa duy nhất thì gia chủ thường lựa chọn thiết kế 2 cửa trước mang lại thiết kế đẹp mắt hơn mà còn tăng thêm tiện ích. 

Giúp thông gió

Để giúp cho ngôi nhà được thông thoáng hơn, do đó mà lựa chọn thiết kế có nhiều cửa sổ hơn để giúp cấu trúc luôn mát mẻ vào những đêm hè oi bức. Bằng cách này, bạn có thể mở cửa sổ và cửa ra vào, bật quạt và tận hưởng làn gió mát.

Vì vậy dường như cửa chính của ngôi nhà dành lối vào chính thức cho các sự kiện đặc biệt và lối vào thứ hai thường dẫn đến phòng ngủ. 

Bạn đang có ý định cho thuê 

Một giả thuyết khác mà bạn có thể nghĩ tới đó là thường những cánh cửa này là để cho phép chủ sở hữu cho thuê phòng. Việc thiết kế néu giúp cho khách thuê phòng tách biệt và riêng tư hơn. Cửa trước thứ 2 giúp cho phép dễ dàng đi vào phòng ngủ mà không làm phiền đến chủ nhân của ngôi nhà. 

Là lối thoát hiểm khi có hỏa hoạn

Khi nhà bếp được tích hợp vào thiết kế một ngôi nhà, thì việc vô tình phá hủy cấu trúc đã trở thành một khả năng thực sự. Một số người thường nghĩ về cánh cửa thứ 2 như một lối thoát hiểm khi hỏa hoạn. Đó là một lý do đáng tin cậy vì có thể xảy ra hỏa hoạn bất cứ lúc nào mà bạn không hề hay biết. 

Lối thoát dễ dàng để thực hiện công việc kinh doanh riêng 

Nhiều lời giải thích về ngôi nhà luôn được đưa ra khi giải thích tại sao một ngôi nhà có thể có hai cửa trước, đặc biệt là dòng lập luận “bạn thức dậy vào ban đêm và không muốn làm phiền đến người khác”.

Hiện nay một lối vào thứ 2 mà bạn có thể bắt gặp trong thiết kế đó là cửa nhà để xe. Và thông thường khách sẽ đi vào từ cửa trước và người trong nhà sẽ đi vào từ cửa sau nhà để xe thường xuyên hơn. 

Với mỗi thiết kế gia chủ đều có những ý tưởng và nhu cầu sử dụng cửa được tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết liên quan