"

Cửa chính nên làm bằng chất liệu gì tốt nhất?

Khi tôi quyết định thay thế cửa chính nhà mình, tôi đã hỏi một vài người bạn về những vật liệu tốt nhất hiện nay cho cửa chính mà tôi có thể sử dụng. Về cơ bản thì tiêu chí chính để có thể lựa chọn và trả lời cho câu hỏi nên làm cửa chính bằng gì thì bạn cần lựa chọn dựa trên thiết kế, hiệu suất nhiệt, bảo mật, tính thực tế và ngân sách. 

Với bất cứ yếu tố nào của ngôi nhà thì ngân sách và vật liệu luôn đi đôi với nhau. Cửa nhựa có giá cả phải chăng hơn, trong khi đó cửa gỗ tự nhiên và cửa thép thì là những lựa chọn cao cấp hơn.Tuy nhiên lựa chọn vật liệu cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng cách nhiệt, vì vậy mà bạn cần xem xét nhu cầu để lựa chọn chất liệu phù hợp. Và hãy đánh giá và xếp hạng độ kín khi thực hiện lựa chọn này.

Một yếu tố khác mà vô cùng quan trọng khi lựa chọn cửa là tính năng an toàn cho ngôi nhà, cũng như các thành viên trong gia đình. Để lựa chọn được một cánh cửa an toàn thì hãy tìm mua những sản phẩm đã vượt qua quá trình kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt. 

Dưới đây là một vài những ứng cử viên phổ biến khi lựa chọn loại vật liệu bạn muốn là cửa chính và cửa ra vào trong nhà của mình: 

  • Cửa gỗ
  • Cửa thép 
  • Cửa kính
  • Cửa nhôm 

Cửa chính bằng gỗ 

Cửa gỗ là lựa chọn truyền thống cho cửa chính và thường được lựa chọn là gỗ gụ, gỗ thông, gỗ sồi,... Vật liệu này cũng rất phổ biến ngày nay vì bạn có thể đặt hàng một mô hình tùy chỉnh theo kiểu dáng, kích thước và hình dạng mong muốn. 

Một lợi thế khác khi dùng cửa gỗ là chúng có mẫu mã đa dạng. Mặc dù cửa gỗ là một lựa chọn hấp dẫn, thân thiện với môi trường và an toàn nhưng chúng lại khá đắt. Gỗ cũng khá bền vững nhưng với điều kiện gỗ được sử dụng làm cánh cửa phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất về môi trường và chất lượng. 

Cửa chính bằng thép 

Lựa chọn cửa chính bằng thép, bạn sẽ có được một trong những lựa chọn an toàn nhất, đáng tin cậy và hấp dẫn nhất. Hầu hết các cửa thép không phải là thép đặt bởi chúng thường được làm với lớp honeycomb paper với mục đích cách nhiệt, chống cháy. Thêm vào đó, những cánh cửa này không đắt, phong cách và có nhiều màu sắc khác nhau. 

Tuy nhiên thật không may nếu bạn làm hỏng thép thì việc sửa chữa sẽ khó khăn và có thể bạn sẽ phải thay thế một cánh cửa mới. Mặt khác bạn có thể giải quyết vấn đề trầy xước bằng cách sơn thường xuyên. 
Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt cửa thép vân gỗ tại Hải Dương, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0986 018 055 hoặc địa chỉ: số 813 Lê Thanh Nghị, T.p Hải Dương.

Cửa chính bằng kính 

Bạn có thể lắp đặt cửa chính bằng kính đặc nếu bạn sống ở vùng có nhiệt độ ấm áp và khí hậu ôn hòa. Tùy chọn này sẽ cung cấp cho bạn một tầm nhìn tuyệt vời và nhiều ánh sáng tự nhiên bên trong ngôi nhà của bạn. 

Mặt khác, đây lại là một bất lợi nếu như bạn là một người hướng nội và không thích bị người khác nhòm ngó vào bên trong ngôi nhà của mình. Một điều tuyệt vời khác của loại vật liệu này là chúng có khả năng kết hợp nhiều loại mà bạn có thể chọn ra. Vì vậy bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho mình như kết hợp với thép,gỗ hoặc sợi thủy tinh để có đủ sự riêng tư và phù hợp với thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Hãy nhớ rằng kính giúp cửa của bạn sang trọng hơn, phong cách và hấp dẫn hơn nhưng lại làm tăng giá của loại cửa đã chọn. Thêm vào đó bạn có thể lựa chọn lắp một khóa chốt hai trụ để chống trộm. Và điều cuối cùng là hãy chuẩn bị rằng cửa kính không phải là chất cách nhiệt tuyệt vời trừ khi bạn phải trả nhiều tiền hơn cho 2 hoặc 3 tấm. 

Cửa chính bằng nhôm 

Hiện nay, ngày càng nhiều mua cửa nhôm xingfa vì độ bền, khả năng chống ẩm khá tốt. Chúng cũng không cần bảo dưỡng quá nhiều. Tuy nhiên nhược điểm cơ bản của vật liệu này là dễ xảy ra các vết ố nước xấu xí. Thêm vào đó, bất kỳ hư hỏng nào đối với lớp bề mặt sẽ ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của cửa. Chúng không có đặc tính cách nhiệt và không rẻ, nhưng hầu hết mọi người đều có thể mua được. Ngoài ra chúng rất dễ bị móp méo và uốn cong. 

Khi quyết định mua cửa chính mới, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia về cửa về các lựa chọn tốt nhất hiện có. Loại vật liệu nào phù hợp nhất với cửa của bạn sẽ phụ thuộc vào khu vực bạn sống, điều kiện thời tiết, an ninh khu vực và phong cách mà bạn yêu thích.

 

Bài viết liên quan