"

Lựa chọn cửa phòng ngủ loại nào tốt nhất?

Cho dù bạn xây dựng nhà mới hay sang sửa lại ngôi nhà cũ của bạn thì lựa chọn cửa phòng ngủ loại nào tốt là rất quan trọng trong việc tạo ra sự riêng tư và thoải mái trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên khi bạn chọn những cánh cửa khác nhau, có lẽ là những cánh cửa sẽ có những thiết kế, chất liệu khác nhau. Vì thế bạn có thể tạo thêm sự tinh tế, vẻ đẹp và nét đặc trưng cho ngôi nhà của mình bằng cách lựa chọn thiết kế phù hợp. Nếu bạn chưa có ý tưởng cho ngôi nhà của mình thì hãy xem xét một vài gợi ý dưới đây đặc biệt là lựa chọn loại tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. 
 

 

Chức năng của cửa phòng ngủ

Đầu tiên bạn cần hiểu cửa phòng ngủ cần làm những gì? Thông thường, mọi người lựa chọn cửa phòng ngủ vì tính thẩm mỹ mà chúng mang lại. Và một vài gia chủ thường lựa chọn cửa dựa vào chi phí. 

Tuy nhiên cửa phòng ngủ còn làm được nhiều hơn thế như tạo ra sự phá vỡ vật lý của ngôi nhà giúp lưu thông không khí tốt. Chúng cũng có thể giúp ngăn chặn tiếng ồn và mang lại không gian riêng tư cho gia chủ. 

Khi lựa chọn cửa phòng ngủ, hãy lựa chọn cửa có thiết kế đóng mở nhẹ nhàng, khả năng cách âm tốt. 

Một trong những điều quan trọng là thiết kế tổng quát. Hãy lựa chọn phương pháp thiết kế có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi người. Chúng có các tính năng mà có thể giúp làm cho ngôi nhà có thể tiếp cận được với nhiều người, ngay cả với những người lớn tuổi, trẻ nhỏ,... 

Các kiểu cửa phòng ngủ phổ biến 

Lối vào phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ chính là nơi mà bạn có thể lựa chọn những cánh cửa giúp trang trí ngôi nhà được đẹp hơn và hào nhoáng hơn.Trong khi cửa phòng ngủ dạng tấm hoặc cửa phẳng cơ bản có sẵn cho lối vào sạch sẽ và đơn giản. 

Đối với phòng ngủ lớn, chủ nhà cũng có thể cân nhắc một bộ cửa kiểu cửa mở quay, trượt hoặc mở ở giữa để tạo ra một lối vào ấn tượng. Cửa mở quay kết hợp với rèm là một cách đặc biệt thanh lịch để ngăn cách phòng ngủ chính với phòng tắm chính. 

Nếu kích thước phòng ngủ nhà bạn không quá rộng thì bạn có thể lựa chọn sử dụng cửa trượt ra khỏi đường vào các hốc cửa có kích thước trong bức tường liền kề. 

Cửa phòng ngủ loại nào tốt? 
 


 

Lựa chọn vật liệu cho gia chủ có ngân sách tiết kiệm thì lựa chọn cửa lõi rỗng có trọng lượng nhẹ và dễ dàng lắp đặt. Được sản xuất từ nhựa đúc bên trong rỗng. Tuy nhiên bên trong rỗng này dẫn đến cách âm kém và dễ bị hư hại do vết lõm và rãnh. 

Cửa phòng ngủ bằng lõi đặc mang đến cảm giác chắc chắn hơn cung cấp khả năng cách âm và độ bền tốt hơn nhiều so với cửa nhựa. 

Một trong những lựa chọn truyền thống và được nhiều gia chủ lựa chọn là cửa thép vân gỗ vì thiết kế cứng cáp, chắc chắn và vẻ đẹp cổ điển. Mặc dù cửa thép có giá thành không quá rẻ nhưng chất lượng của loại cửa này chắc chắn sẽ khiến loại cửa này trở thành một khoản đầu tư đáng giá. 

Đối với những ngôi nhà và cửa phòng ngủ tiếp xúc với độ ẩm kéo dài hoặc nhiệt độ khắc nghiệt thì lựa chọn cửa thép. Cửa thép có khả năng chống cong vênh, và thường được đánh giá cao về độ bền và khả năng chi trả của nó. 

Khi nói đến việc cửa phòng ngủ loại nào tốt bạn nên xem xét ngân sách, không gian hoặc nhu cầu cách âm cũng như sở thích cá nhân của bạn. 

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt cửa thép vân gỗ tại Hải Dương hãy liên hệ hay với chúng tôi qua hotline: 0986 018 055 để được tư vấn chi tiết nhất

 

Bài viết liên quan