"

Phong thủy cửa chính những điều bạn cần cân nhắc

Cửa trước là nơi mà ngôi nhà nhận được nguồn năng lượng cho dù chúng tốt hay xấu. Các nguyên tắc phong thủy cửa chính quan trọng chi phối vị trí và thiết kế của cửa chính và trang trí của khu vực xung quanh. Nó hoạt động giống như ấn tượng đầu tiên tác động đến tâm lý, tâm trạng và thái độ về cách bạn bắt đầu một ngày mới và cảm giác của bạn khi về nhà. 

Hướng mở cửa ảnh hưởng đến phong thủy cửa chính 

Cửa chính nên mở vào trong chứ không mở ra ngoài 

Một cánh cửa chính mở ra bên trong đang chào đón cũng kéo năng lượng vào nhà thay vì đẩy nó ra xa. Nếu cửa nhà bạn lựa chọn hướng mở ra ngoài thì hãy thay đổi vị trí của bản lề. Bởi cửa chính mở ra ngoài có thể làm ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. 

Cửa chính nên mở ra không gian rộng chứ không phải không gian chật chội 

Cửa trước của bạn có mở hoàn toàn và dễ dàng hay bị chặn do bạn cất đồ đạc phía sau. Những vật dụng như chậu cũ, cây sắp chết sẽ không thể mời được sự giàu có vào nhà. Trên thực tế nó phá hủy phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. 

Khi cánh cửa nhà bạn không mở hết thì năng lượng của bạn bị trì trệ và cơ hội không thể không mở ra cho bạn. 

Cửa chính của bạn có mở ra một tiền sảnh nhỏ không? 

Nếu cửa trước của bạn mở ra là một tiền sảnh nhỏ thì rất có thể có một bức tường đối diện với cửa trước và điều này sẽ chặn dòng năng lượng. Khi không gian tiền sảnh bên trong quá nhỏ, hãy treo đèn sáng phía trên cửa ra vào. 

Hoặc bạn có thể sử dụng gương để phóng to không gian tiền sảnh một cách trực quan nhất. Nhưng hãy đặt nó sao cho nó không đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Đặt một chiếc gương nổi bật và bắt mắt ở ngưỡng cửa là một cách đáng yêu để chào đón năng lượng. 

Phong thủy cửa chính giúp mang đến tài lộc cho gia chủ 

Cửa chính không nên quá lớn hoặc quá nhỏ

Hãy đảm bảo rằng năng lượng di chuyển tự do bên trong cửa trước và không bị kẹt vì cửa chính quá hẹp để có đủ năng lượng lưu thông khắp nhà. Ngược lại nếu cửa chính quá lớn thì khi đó ngôi nhà sẽ thu hút nhiều năng lượng hơn mức cần thiết. Điều này có thể dẫn đến tình trạng lấn án không gian bên trong. 

Để khắc phục cửa chính quá nhỏ và không đủ năng lượng vào nhà thì bạn hãy đặt gương ở hai bên cửa. 

Cửa chính có phong thủy tốt nên là cửa bề thế nhất trong nhà 

Điều đó có nghĩa là không có cái nhìn mệt mỏi, không có đinh đóng quanh mép cửa, không bị gỉ sét trên tay nắm cửa, không có hoa khô, dây leo,... Cửa chính nhà bạn phải là cửa có kích thước lớn nhất so với các cửa khác trong nhà. 

Một cửa chính có phong thủy tốt ít nhất phải có đủ độ cao 

Nên lựa chọn kích thước cửa có độ cao đủ mà một người có chiều cao cao nhất nhà có thể đi qua mà không gặp khó khăn. Nên có một khoảng cách nào đó giữa cửa và trần nhà. Nhà có trần thấp, đầu cửa chạm trần sẽ gây áp lực lên các chi đi qua cửa và không tốt cho tài lộc trong gia đình. 

Cuối cùng việc xác định phong thủy của cửa chính không phải là điều đơn giản. Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc cải thiện phong thủy cửa chính của ngôi nhà, chúng tôi khuyên bạn nên thuê một người chuyên nghiệp hơn là tự làm. 
Nếu có nhu cầu lắp đặt cửa chính hãy liên hệ ngay với chúng tôi đại lý cửa thép vân gỗ Koffmann - Tuấn Phạm để được tư vấn về cửa cũng như phong thủy cửa.

Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết liên quan