"

Đại kỵ trong phong thủy: Cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Trong phong thủy nhà ở, việc bố trí cửa chính luôn được xem trọng hơn cả. Bởi nó ảnh hưởng vô cùng lớn đến tổng thể căn nhà. Nhưng ai biết rằng cửa phòng ngủ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng không kém cửa chính. Và một trong những đại kỵ về phong thủy cửa phòng ngủ đối diện cửa chính là một trong những vấn đề quan trọng mà bạn cần quan tâm. 

Bởi vậy việc thiết kế cửa phòng ngủ đối diện cửa chính không chỉ làm ảnh hưởng về mặt thực tế mà yếu tố phong thủy trong xây dựng cũng vì thế mà ảnh hưởng khá nhiều. 
 


 

Vì sao không nên thiết kế cửa phòng ngủ đối diện cửa chính 

Phòng ngủ được biết đến là không gian riêng tư, là không gian cá nhân của mỗi người vì thế mà ở đó cần đảm bảo sự yên tĩnh, kín đáo. Nên việc bố trí như thế nào để vừa hợp lý lại hợp phong thủy. 

Cửa chính là nơi dễ dàng dẫn các luồng khí tốt và xấu ra vào nhà vì vậy mà bạn cần bố trí cửa sao cho hợp lý tránh những tai họa không đáng cho gia đình. 

Những ngôi nhà thiết kế phạm phải phong thủy cửa phòng ngủ đối diện cửa chính thường ảnh hưởng trực tiếp đến 3 điểm bất lợi như sức khỏe, thẩm mỹ và phong thủy. 

  • Phong thủy: Thiết kế 2 cửa đối diện nhau là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy. Bởi cửa chính là nơi đón luồng vượng khí, nếu cửa phòng ngủ đối diện cửa chính thì những vượng khí sẽ bị hút hết vào phòng ngủ mà không thể lan tỏa ra các khu vực khác. 
  • Thẩm mỹ: Phòng ngủ là nơi riêng tư vì vậy mà khi thiết kế cửa phòng khách đối diện với phòng ngủ dễ dẫn đến tình trạng khách ở phòng khách có thể nhìn thấy được hết những hoạt động, bày trí trong phòng ngủ. Chính vì vậy chúng gây bất tiện cho gia chủ cũng như mất đi tính riêng tư cho cả căn phòng. 
  • Sức khỏe: Nếu cửa phòng ngủ đối diện cửa chính sẽ gây vấn đề về sức khỏe cho gia chủ. Bởi cửa chính là nơi đón gió các luồng khí tốt xấu đều sẽ đi thẳng từ cửa chính vào phòng ngủ và gây bất lợi cho gia chủ. 

Khắc phục cửa phòng ngủ đối diện cửa chính như thế nào? 
 


 

Việc bố trí phòng ngủ đẹp khá khó, nó không chỉ đẹp về mặt hình thức mà còn đẹp về phong thủy, vì thế bạn cần phải để ý thật kỹ trong mọi khâu thiết kế đảm bảo nó luôn được phù hợp nhất. 

Nếu thiết kế nhà bạn có cửa phòng ngủ đối diện cửa chính thì cách khắc phục như sau: 

Bạn có thể khắc phục hướng cửa phòng ngủ

Tại sao bạn lại không thử đổi hướng cửa phòng ngủ? Nếu có thể bạn hãy xây bít lỗi cửa cũ mà mở ra một lối cửa mới phù hợp với không gian và phong thủy như không đối diện với bếp, cửa nhà vệ sinh, cầu thang, như thế sẽ giúp không gian trở nên riêng tư hơn và phù hợp hơn nhiều về mặt phong thủy. 

Sử dụng bình phong để chắn cửa phòng ngủ và cửa chính 

Một cách đơn giản khác mà bạn có thể tận dụng đó là sử dụng bình phong để chắn giữa cửa phòng ngủ và cửa chính. Khi lựa chọn bình phong hãy lựa chọn những chiếc bình có kích thước lớn hơn cửa phòng ngủ có như thế mới có thể giúp ngăn cản được dòng khí chạy thẳng vào phòng ngủ. 

Hoặc cách khác là bạn có thể sử dụng một chậu cây có lá to chắn giữa cửa chính và cửa phòng ngủ cũng được hoặc một chiếc rèm che cũng là giải pháp khá hoàn hảo. Nếu sử dụng rèm thì bạn nên đặt ở cửa phòng ngủ chứ không nên đặt ở gần cửa chính như thế sẽ khiến gây khó chịu cũng như chặn dòng năng lượng tốt đi vào cửa. 

Sử dụng kim bài để hóa giả

Một cách hóa giải nữa cũng được nhiều người tin tưởng lựa chọn đó là sử dụng kim bài “Thiên Quang Tứ Phước” đây là cách các chuyên gia phong thủy khuyên nên làm khi gia đình bạn không còn điều kiện để cửa phòng ngủ theo hướng khác, nó sẽ hơn cách bạn đặt tấm bình phong để che chắn. 

Trên đây là những chia sẻ về tác hại, cách hóa giải cũng như những kiến thức xung quanh việc bố trí cửa phòng ngủ đối diện cửa chính của cửa thép vân gỗ Hải Dương. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích được cho bạn.

 

Bài viết liên quan